ขั้นตอนการสมัครและการใช้งาน One Drive

OneDrive

ขั้นตอนการสมัครและการใช้งาน One Drive


เราจะมาสอน ขั้นตอนการสมัคร การอัปโหลดไฟลฺ์ การแชร์ไฟลฺ์ การดาวโหลดไฟลฺ์

วิธีการสมัคร 

1.ให้คลิกไปที่ ลงทะเบียนฟรี หรือ ลงชื่อเข้าใช้

2.ให้เลือก สร้างบัญชี Microsoft เพื่อทำการสมัคร

กรอกขอมูลให้ครบถ่วนเพื่อการสมัคร แล้วคลิกที่ถัดไป


ใส่เบอร์โทรเพื่อขอรหัสยืนยันแล้วคลิกถัดไป


กรอกรหัสยืนยันแล้วคลิกถัดไป



เมื่อสมัครเสร็จแล้วจะพบหน้าต่างดังนี้


หน้าต่างนี้จะบอกลักษณะดังนี้

  • ไฟล์ : จะบอกไฟล์ที่เราอัปโหลดไว้
  • ล่าสุด : จะบอกกิจกรรมที่เราทำล่าสุด
  • รูปถ่าย : จะเป็นที่เก็บรูปถ่ายของเรา
  • รายการที่แชร์ : จะแสดงรายการไฟล์ที่เราแชร์ไป
  • ถังรีไซเคิล : จะแสดงรายการทีี่เราลบไป


2.ขั้นตอนการสร้างและอัปโหลดไฟล์
การสร้างไฟล์ให้คลิกที่ใหม่แล้วเลือกไฟล์ที่จะสร้าง


การอัปโหลดให้คลิกที่อัปโหลดแล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการ


3.การแชร์ไฟล์ ให้คลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการแล้วเลือกแชร์


สามารถตั้งค่าไฟล์การแชร์ได้



4.ขั้นตอนการโหลดไฟล์ ให้คลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการแล้วคลิกที่ ดาวน์โหลด













ความคิดเห็น