ผมจะมาสอนวิธีการใช้ CPU - Z และประโยชน์ของมัน

ผมจะมาสอนวิธีการใช้ CPU - Z และประโยชน์ของมัน

CPU - Z

คือโปรแกรมที่ใช้ในการตรวจสอบส่วนที่อยู่ข้างในคอมพิวเตอร์ของเรา
โดยในโปรแกรม CPU - Z บอกได้ทั้งหมด 6 อย่าง

1. CPU บอกขอมูลทั้งหมด CPU ไม่ว่าจะเป็นชื่อ,ซ็อกเก็ต,Core Speedและต่างๆอีกมากมาย มีกี่ Core มีกี่ Threads


2. Caches หรือ แคช ก็คือหน่วยความจำความเร็วสูงที่อยู่ภายในตัวของซีพียูทำงานด้วยความเร็วที่ใกล้เคียงกับคอร์ประมวลผลของซีพียู


3.Mainboard บอกถึง บริษัทหรือรุ่นที่ผลิต และ Model เป็นรหัสของเมนบอร์ดที่เราใช้

4.Memory บอกความจุของ Memory Card หรือRam และ DDR และอื่นๆ


5. SPD บอกขอมูลทุกอย่างMemory Card หรือ Ram ไม่ว่าจะเป็น DDR,Bus,ผู้ผลิต จนไปถึงแรงดันไฟฟ้ากันเลยที่เดียว


6. Graphics เป็นการบอกข้อมูลทั้งหมด Graphic Card หรือ การ์ดจอของเรา โดยบอกชื่อรุ่น ผู้ผลิต ความเร็วของนาฬิกาหรือ Clock Speed Memory ของการ์ดของ เป็นต้น

ความคิดเห็น