ขั้นตอนการสมัครและการใช้งาน Google Drive

Google Drive

ขั้นตอนการสมัครและการใช้งาน Google Drive

เราจะมาสอน ขั้นตอนการสมัคร การอัปโหลดไฟลฺ์ การแชร์ไฟลฺ์ การดาวโหลดไฟลฺ์

 1.ขั้นตอนการสมัคร คลิกที่ ตัวเลือกเพิ่มเติม และ คลิกที่สร้างบัญชี

กรอกข้อมูลตัวเราที่ต้องการลงไป



การเข้าใช้งาน Google Drive ขั้นตอนดังนี้


 หัวข้อย่อยต่างๆ ในตัว Google Drive

  • ไดรฟ์ของฉัน : จะแสดงหน้าตางไฟล์ต่างๆที่เราอัปโหลดลงไป
  • คอมพิวเตอร์ : เป็นการซิงค์ละหว่างเครื่องหนึ่งไปเครื่องหนึง
  • แชร์กับฉัน : จะแสดงการแชร์ไฟล์ต่างที่เราแชร์ไว้หรือมีผู้อื่นแชร์มา
  • ล่าสุด : จะแสดงข้อมูลไฟล์ล่าสุดที่อัฟโหลดไป
  • Google Photo : เป็นการบันทึกรูปภาพไว้ในนี้
  • ที่ตอดดาว : จะแสดงไฟล์ที่เราิดดาวไว้เพื่อง่านต่อการค้นหา
  • ถังขยะ : จะแสดงไฟล์ที่เราลบทิ้งไป


2.ขั้นตอนการอัพโหลดไฟล์เข้า Google Drive คลิกที่ไฟลของฉัน แล้วเลือก อัปโหลดไฟล์

ให้เลือกไฟลฺ์ที่ต้องการอัปโหลดแล้วคลิกที่ Open เป็นอันเสร็จ


3.การแชร์ไฟล์ใน Google Drive คลิกขวาที่ไฟลที่ต้องการแล้วคลิกที่ แชร์
.

คลิกที่ขั้นสูงเพื่อตั้งค่า


จะแสดงหน้าตาแบบนี้ ถ้าเราต้องการให้ผูอื่นเห็นสามารถใส่อีเมลได้ แต่ถ้าหากให้ทุกคนเห็นให้คลิกที่ "เปลี่ยน.."


ทำการปรับความเป็นส่วนตัว ได้ตามต้องการ แล้วคลิก บันทึก


คลิกที่ปุ่ม เสร็จสิ้น เป็นการแชร์ไฟล์



4.การ ดาวน์โหลดไฟล์ ใน Google Drive
ให้คลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการ แล้วคลิกที่ ดาวน์โหลด เป็นอันเสร็จ












ความคิดเห็น